Nấm linh chi ngâm rượu có tác dụng gì?

TÁC DỤNG NẤM LINH CHI NGÂM RƯỢU
Hiện nay nấm linh chi Hàn Quốc được sử dụng phổ biến, giá thành hợp lý, người ta hay sử dụng nấm linh chi pha trà, uống thay nước hằng ngày, có tác dụng rất tốt cho cơ thế, ngoài ra nấm linh chi ngâm với rượu được coi là bài thuốc bổ tốt cho cơ thể.
Tuy nhiên nếu ngân không đúng cách làm phản tác dụng của nấm, mà gây hại cho sức khỏe, vậy làm sao để ngâm nấm linh chi với rượu đúng cách, sử dụng nấm linh chi sao cho đúng liều lượng, mà hiệu quả lại cao nhất.
nam_linh_chi_ngam_ruou_3.png

Theo Y Học cổ truyền nấm linh chi được xem như một vị thuốc thảo dược có tác dụng chữa bệnh mà còn bồi bổ sức khỏe, nhờ thành phần trong nấm linh chi có vô vàn các khoáng tốt vi lượng như germanium, vanadium, crom,.. có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, điều chỉnh nội tiết, phục hồi hệ miễn dịch, có tác dụng đặc biệt tốt cho bệnh nhân ung thư gan, lợi tiểu, giải độc gan,..
Các cách sử dụng nấm linh chi thái là hàn quốc hiệu quả :
- Thường thấy nấm linh chi sử dụng pha trà, uống hằng ngày, cách làm đen nấm linh chi sấy khô sau đó nghiền thành bột, mỗi lần dùng khoảng 2 -4g, cùng với 200ml nước sôi, hãm trà trong vòng 10 phút là có thể sử dụng, lấy khoảng 4 -12g thái lát, cùng với 3 bát nước sạch, đun lửa to cho đến khi sôi, sau đó hạ bớt lửa để cạn đến khi còn khoảng 1 bát nước.
Ruou-ngam-nam-Linh-chi.jpg

-Dùng nấm linh chi hàn quốc thái lát thật mỏng nếu muốn nhanh được sử dụng, còn để lâu ngày nên để thành miếng to, với mong muốn chữa bệnh thận, khớp, cao huyết áp,... Tuy nhiên người bị bệnh gan không nên sử dụng, bở rượu nóng, nấm linh chi có tính mát, khi kết hợp nấm linh chi với rượu không mang lại hiệu quả mà còn làm mất đi những công dụng của nấm linh chi.
Lưu ý : nấm linh chi đỏ hàn quốc tốt cho người già, ngời trung tuổi, tuy nhiên với trẻ em dưới 6 tuổi thì không nên dùng.

Nhận xét