Những thực phẩm nào dành cho da nhờn?

Những thực phẩn dành cho da nhờn 

Đặc điểm của da nhờ là lỗ chân lông to, da lúc nào cũng bóng nhờn, dễ bị nổi  mụn vậy làm sao khắc phục tình trạng này?  Cách tốt nhất giảm bớt nhờn và mụn bạn nên tăng cường uống nước, ăn nhiều hoa quả, rau xanh để cải thiện tình trạng này, nên hạn chế ăn đồ cay, nóng, nhiều dầu mỡ, tránh ăn những loại thực phẩm dễ gây kích ứng da là một trong những nguyên nhân nổi mụn như : hạt tiêu, ớt, hải sản,... Hạn chế các thức ăn có nhiều chất béo giảm tăng tiết bã nhờ.
thuc-pham-tot-cho-da-nhon.jpg
Khi da bạn nhờn và mụn bạn cần chăm sóc cẩn thận hơn :
Không nên ăn nhiều đường, những món ăn có lượng đường cao cũng làm tăng đường huyết đẫn đến sản sinh nhiều hormone gây nên mụn, viêm nhiễm, lỗ chân lông to. Vậy bạn nên hạn chế sử dụng lượng đường trong món ăn.
- Chế độ ăn uống : bạn nên ăn những thực phẩm tôt cho da như ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước.
- Không được nặn mụn vì sẽ làm mụn mọc nhiều hơn, tránh sờ tay lên mặt, đặc biệt khi tiếp xúc với bàn phí máy tính,... đây chính là nguyên nhân nổi mụn nhiều hơn. Nếu không nặn mụn đúng cách còn có thể gây nhiễm trùng da và để lại vết thâm khó chịu.
- Vệ sinh chăn gối thường xuyên bở đây cũng là một trong những nguyên nhân nổi mụn
- Tinh thần thoải mái tránh Stress đây cũng là một trong những nguyên nhân gây rối loạn hormone 
- Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần trên ngày( buổi sáng và buổi tốt)
nhung-loai-thuc-pham-tốt cho da nhờn.jpg


- Nhờn tập thường tập chung ở cánh mũ, đây là nơi lỗ chân lông to dễ xuất hiện mụn nhất.
- Người suy nhược, mệt mỏi, căng thẳng tinh thần, người cao tuổi, người đang phục hồi sức khỏe, kém tập trung trong học tập.
Sau đây là một số loại thực phẩm phù hợp với da dầu :
- Ăn nhiều rau và trái cây như dứa, đu đủ, bơ, đậu phộng để cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể.
- Các loại rau thuộc họ cải như súp lơ, cải bắp, cải bẹ... là lựa chọn rất tốt cho người có làn da dầu. Chúng chứa nhiều indole, một chất do amino a-xít trytophan tiết ra. Chất này có khả năng đào thải lượng oestrogen dư thừa và cân bằng hormone.
nhung-loai-thuc-pham-tốt cho da nhờn1.jpg
- Kẽm trong thực phẩm se giúp loại bỏ các vết đốm, sẹo lõm trên mặt do da dầu gây nên. Vì vậy, bạn nên cung cấp cho da các thực phẩm chứa nhiều kẽm như nấm, hạt bí, lòng đỏ trứng gà, thịt cừu, tôm, cua, cá hồi, nghêu, sò...
- Tránh ăn các loại thực phẩm chế biến từ bơ sữa và thịt đỏ vì chúng sẽ làm gia tăng lượng dầu và khiến da càng bóng nhờn hơn.

Nhận xét