Những sai lầm khi sử dụng nấm linh chi

NHỮNG SAI LẦM KHI SỬ DỤNG NẤM LINH CHI

Nấm linh chi là loại dược liệu từ thời thượng cổ đã được coi trong. Và cho đến ngày nay nó vẫn được coi là loại dược liệu bậc nhất, có công dụng với bách bệnh. Nấm linh chi sử dụng hàng ngày sẽ có giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ các chức năng nội tạng. Đồng thời nó cũng có hiệu quả với việc chữa trị các loại bệnh như: ung thư, xơ gan, viêm gan, dạ dày, xơ vữa động mạch, tiểu đường, mỡ máu, ung thư, chống lão hóa, huyết áp cao.  

Tin tưởng vào công dụng của nấm linh chi đỏ hàn quốc nên nhiều người mua về sử dụng. Thế nhưng sự thiếu hiểu biết về dược liệu mà đã sử dụng sai cách. Những cách làm này không chỉ khiến nấm linh chi mất đi chất dinh dưỡng mà dễ gây bệnh vào người.

Nấm linh chi đỏ

Coi nấm linh chi như thuốc bổ.

Thực tế ra không thể dùng nấm linh chi đơn phương và lâu dài như một loại thuốc bổ. Vì nó không có dưỡng chất bồi bổ như, cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho cơ thể. Nhiều người bị lừa mà tin mua về dùng lâu dài. Thực tế ra nấm linh chi chỉ hỗ trợ chức năng và giải độc cơ thể. Nên dùng lâu dài hơn cũng không mang lại hiệu quả bồi bổ cơ thể.

Không nên dùng bã nấm linh chi 

Nhiều người cho khi sử dụng nấm linh chi thường dùng cả phần bã nấm. Đây là phần còn sót lại sau khi xay nhỏ nấm đem nấu nước uống.

Nấm linh chi xanh vốn thuốc họ nấm lim. Theo tuổi tăng dần mà ngày càng cứng hơn như gỗ. Để ngày một lâu thì nấm sẽ hóa hết sang gỗ, khi đó trong nấm không còn dưỡng chất nữa.

cach-che-bien-nam-linh-chi-han-quoc-đúng-cách-479x300.jpg

Chính bởi nguồn gốc thuộc họ nấm lim và hóa gỗ theo thời gian nên nấm linh chi không dễ bị hòa tan trong nước sối. Thế nên, đem nấm linh chi xay thành bột pha trà uống là một hành đồng hết sức sai lầm. Cái bạn uống được thì là hương vị của nấm linh chi, còn chất dinh dưỡng thì bạn hoàn toàn không hưởng thụ được. Trên thực tế, khi uống trà pha nấm linh chi thì không khác nào với việc uống tra pha với gỗ cả. Vì toàn bộ những dinh dưỡng của nấm đã không còn sót lại. Phần bột nấm kia chỉ đơn thuần còn là bột gỗ mà thôi. Hành đồng này không hề đem lai tạc dụng tốt cho sức khỏe mà còn là mang theo mầm bệnh vào người.

Không dùng ấm sắc hay inox đun nấu nấm linh chi hàn quốc thái lát.

Đem nấm linh chi Hàn Quốc thái lát đun trong nồi hay ấm inox sẽ làm mất chất dinh dưỡng của nấm.

Cách-sử-dụng-nấm-linh-chi-hiệu-quả.jpg

Để có thể đảm bảo được hiệu quả của nấm linh chi thì mỗi người mua nên tìm hiểu rõ về những lưu ý sử dụng trước đó. Bởi dù là loại dược liệu không độc thì khi dùng sai cách cũng có khả năng dẫn đến tai hại chết người cho chính mình.
>>> Xem thêm : cao linh chi cao cấp hàn quốc
Nguồn : nhansamlinhchi.net.vn/nhung-sai-lan-khi-su-dung-nam-linh-chi/

Nhận xét