Những bài thuốc đông y chữa bệnh thấp khớp

Những bài thuốc đông y chữa bệnh thấp khớp

Khác với các thuốc chữa viêm xương khớp, bệnh thấp khớp khó điều trị, nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe lớn hơn, thuốc chữa bệnh thấp khớp cũng không phổ biến.
 Phần lớn những thuốc điều trị thấp khớp hiện nay là thuốc đông y. Dưới đây là những bài thuốc đông y chữa bệnh thấp khớp hiệu quả.

Bệnh thấp khớp là gì?

Bệnh thấp khớp là gì?

Bệnh thấp khớp còn được gọi là phong thấp, bệnh gây ra bởi tình trạng viêm nhiễm mãn tính phần dịch khớp. Bệnh thấp khớp thường gặp ở nữ giới phổ biến trong độ tuổi từ 25 – 50, những năm gần đây ghi nhận cả trẻ em cũng mắc bệnh thấp khớp.
Bệnh thấp khớp
 Nguyên nhân gây bệnh có thể do di truyền, một số đặc trưng khác nữa, thuốc điều trị bệnh thấp khớp cũng tương tự như thuốc điều trị viêm xương khớp.

Ngoài ra, nên sử dụng một số thuốc bổ sung canxi cho xương khớp, thuốc bổ dưỡng và hỗ trợ xương khớp.

Một số bài thuốc đông y điều trị bệnh thấp khớp

rượu tỏi điều trị bệnh thấp khớp
Rượu tỏi có tác dụng điều trị bệnh thấp khớp
Bài thuốc từ rượu tỏi : Tỏi là phương thuốc hỗ trợ điều trị thấp khớp, xương khớp vô cùng hiệu quả, không chỉ trong đông y mà tổ chức thế giới WHO cũng công nhận công dụng tuyệt vời của tỏi với bệnh viêm xương khớp, thấp thớp.
Công thức làm rượu tỏi trắng chữa bệnh thấp khớp
Nguyên liệu :
+ Bình thủy tinh sạch
+ Rượu nếp trắng đủ dùng ( 45 – 50 độ).
+ 40g tỏi trắng khô bóc vỏ.
Cách làm
Tỏi thái lát ngâm cùng rượu nếp trong bình thủy tinh khoảng 10 ngày, trong quá trình ngâm, 2 – 3 ngày nên lắc đều rượu 1 lần.
Cách dùng :
Mỗi lần uống 1 thìa cà phê rượu tỏi trước khi đi ngủ, nếu bạn không uống được rượu có thể pha thêm nước ấm.

rễ cây mai vàng trị bệnh gout

Bài thuốc từ rễ cây mai vàng : Ngoài rễ cây mai vàng, thêm rễ cây nhãn ta, rửa sạch, phơi khô ngâm cùng với rượu trong vòng 1 tuần là có thể sử dụng được, đây là bài thuốc chữa đau nhức xương khớp, thuốc điều trị thấp khớp rất hiệu quả.
Trị viêm khớp dạng thấp bằng quế chi
Bài thuốc chữa thấp khớp từ quế chi: kế đầu ngựa sao vàng và quế chi trọng lượng ngang nhau, ngâm với 1 lít rượu, thoa bóp hàng ngày có công dụng hiệu quả trong điều trị các bệnh đâu nhức xương khớp, là thuốc chữa bệnh thoái hóa xương khớp, thấp khớp đông y gia truyền, được nhiều người tin dùng. 

Cây tuyết liên


Chữa thấp khớp từ cây tuyết liên : Cây tuyết liên là cây phân bố chủ yếu tại vùng núi Tân Cương, Trung Quốc, cây có công dụng hiệu quả trong điều trị viêm xương khớp là thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh về thoái hóa khớp, thấp khớp, đau nhức bả vai.

Trên đây là những bài thuốc đông y giúp chữa đau nhức xương khớp, thuốc giúp hỗ trị điều trị thoái hóa khớp, thuốc chữa các bệnh về xương khớp đặc biệt là hỗ trợ điều trị thấp khớp hiệu quả. Những bài thuốc đông y này rất a toàn, lành tính, không có tác dụng phụ. 

Nhận xét