TRỊ NÁM DA HIỆU QUẢ TỪ BÊN TRONG CƠ THỂ

Cách trị nám da từ nội tiết bên trong

Nám da thường xuất hiện khi cơ thể  biến đổi rõ rệt về nội tiết tố, đặc biệt là trong thời kỳ có thai, tuổi mãn kinh, do sử dụng thuốc nội tiết hoặc stress kéo dài.Những bí quyết trị nám trước đây đã được áp dụng, tuy nhiên nám thì không khỏi hẳn hoặc chỉ hết tạm thời, sau đó những vùng nám mới nổi lên lại đậm màu hơn trước, nhiều người sau khi chữa trị còn để lại sẹo xấu suốt đời.Vậy trị nám da tự nhiên có thực sự hiệu quả
trị nám từ bên trong


Nguyên nhân của vấn đề này là những biện pháp trị nám chủ yếu dùng những sản phẩm lột tẩy mạnh mà đa phần là giả hoặc ko rõ nguồn gốc. Kết quả là một lớp da đã được tẩy đi và hiện ra một lớp ra non mới trắng hồng một thời gian, làm cho mọi người lầm tưởng đã hết nám da. Thực tế, nám da là một tình trạng rối loạn sắc tố khiến cho melanin tập trung phổ biến tại một số điểm hoặc mảng da trên khuôn mặt. Nám hình thành từ lớp trung bì của làn da bắt buộc chân nám thường khá sâu chứ ko ở trên bề mặt da như đa dạng người lầm tưởng. Vì vậy cần có những biện pháp trị nám da tận gốc.
chế độ ăn khi nám da


Vì là do nguyên nhân từ những yếu tố bên trong nên việc đầu tiên ta cần quan tâm đó là chế độ ăn uống hợp lý. Một thực đơn giàu vitamin A, B, E...bổ sung đầy đủ lượng canxi, không dùng hoặc giảm thiểu tối đa rượu bia, thuốc lá, những chất kích thích khác, tăng cường ăn nhiều loại rau quả có màu xanh, cam, và các loại ngũ cốc đặc biệt các loại hạt.
trị nám từ bên trong

Có một chế độ tập thể dục thể thao khoa học và hợp lý. Mỗi buổi sáng có khoảng 30 phút tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần được cải thiện. Buổi chiều nên chơi một môn thể thao phù hợp với điều kiện và khả năng bản thân.Và cũng quan trọng không kém là tinh thần luôn phải ổn định và thoải mãi tránh xa stress và các căng thẳng trong cuộc sống, công việc hàng ngày.
trị nám từ bên trong

Những bài thuốc thảo dược quý hiếm từ thiên nhiên như nhân sâm, trân châu, nấm Linh chi, đương quy, lam tảo… có tác dụng điều trị những mảng nám da mặt, đồng thời thanh lọc độc tố, ổn định nội tiết tố trong cơ thể, giúp điều trị hết nám hoàn toàn từ bên trong. Sau khi những chất độc sẽ được lọc ra ngoài cơ thể. Và nguồn dinh dưỡng mới đầy đủ chất, sạch sẽ không độc tố bổ sung kịp thời sẽ hình thành các mô tế bào mới làm giảm dần nám da.

Các mẹ phải hết sức thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm để trị nám trong giai đoạn này bởi các thành phần trong mỹ phẩm gây hại tới thai nhi. Lưu ý hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào. ngoài ra chị em đắp những mặt nạ tự nhiên để tránh nám. Dưới đây là cách làm 1 số mặt nạ trị nám hiệu quả.
trị nám thiên nhiên

Mặt nạ sữa chua và vỏ cam: Vỏ cam rửa sạch xay nhuyễn, thêm một thìa sữa chua và trộn đều.Thoa lên mặt hoặc vùng da bị nám để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
trị nám từ thiên nhiên

Mặt nạ đu đủ và mật ong: Đu đủ gọt vỏ xay nhuyễn trộn đều cùng một thìa mật ong, thoa đều lên mặt khoảng 20 phút, cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm.
trị nám từ đào

Mặt nạ đào và sữa chua: Trái đào gọt vỏ, xay nhuyễn trộn đều cùng một thìa sữa chua. Rửa mặt sạch sau đó đắp hỗn hợp lên mặt để khoảng 20 phút rửa sạch bằng nước mát.
Tham khảo thêm tại: Tẩy nám bằng laser.

Nhận xét