Vi cá mập có tác dụng gì đối với xương khớp ?

Vi cá mập có tác dụng gì đối với xương khớp ?
Vi cá mập có tác dụng tai tạo sụn khớp, trong thanh phần của vi cá mập có chất Chondrocyt, collagen có tác dụng kích thích tế bào sụn giúp cải tạo các mô sụn, ứng chế các men phá hủy sụn nguyên nhân làm giảm sự hình thành các mô sụn, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng cho sụn hoạt động tốt hơn, tái tạo các dịch khớp.
Vi cá mập loại 200gr giúp tái tạo sụn khớp. Kích thích tế bào sụn nhờ chất Chondrocyte, sản xuất Proteoglycans, Collagen là các chất căn bản của sụn khớp. Ức chế các men phá hủy sụn, làm giảm hình thành các gốc oxy tự do trong mô sụn.  Cung cấp dinh dưỡng cho sụn, giúp tạo dịch khớp và tái tạo sụn khớp.
Vi cá mập có tác dụng gì đối với xương khớp

Tìm hiểu nguồn gốc sụn vi cá mập :

- Cá mập bị đánh bắt nhiều không phải chỉ vì thịt cá, cho dù thịt cá mập trắng, ngon và rất bổ dưỡng. Hầu hết các bộ phận của cá mập đều rất hữu ích, da cá mập được rất ưa chuộng trong công nghiệp thời trang, dầu gan cá mập giàu đạm và chứa nhiều vitamin A nên là nguồn nguyên liệu quý của ngành dược phẩm. Xương và răng cá mập có thể chế tác thành đồ trang sức hay những món quà lưu niệm, nhưng thứ quý giá nhất và cũng là nguyên nhân cá mập bị đánh bắt nhiều như vậy chính là vi (vây) cá.

- Cá mập là loại động vật có đã mặt trên trái đất 400 triệu năm qua, chúng có khoảng 350 chi, loài với kích cỡ rất khác nhau. Có loài chỉ nặng hơn 200 gam nhưng cũng có loài nặng đến hơn 20 tấn, tuổi thọ của cá mập khoảng từ 30 – 35 năm. Theo tổ chức Lương nông thế giới (FAO), số lượng cá mập bị đánh bắt hàng năm tăng lên rõ rệt, năm 1990 là 693.000 tấn nhưng đến năm 2000 đã là 823.364 tấn (những con số này so với thực tế vẫn còn rất thấp). - Khi đánh bắt được cá mập, người ta cắt lấy vi cá, tạm phơi trong bóng mát và thoáng gió, tới lúc gần khô thì dùng gỗ ép chặt hai bên rồi phơi tiếp cho nó không bị cong. Vi cá mập hoàn toàn là chất sụn, 100g vi cá khô chứa 89% chất đạm (cao nhất trong thực phẩm giàu đạm), 0,1 % bột đường, 0,02 % chất béo, cung cấp 384 calo, một ít chất khoáng. Vi cá mập vừa là loại thực phẩm bổ dưỡng cao cấp vừa được coi là thần dược có nhiều tác dụng đặc biệt.
Vi cá mập có tác dụng gì đối với xương khớp.jpg

- Vi cá mập thường được chế biến cầu kỳ thành những sợi cước cá sạch trắng. Nó thường được dùng nấu súp với các thực phẩm như: cua, thịt gà, hải sâm và các vị thuốc có tính chất bồi bổ khác. Giá tiền vi cá mập cực đắt, 1 kg loại xấu nhất là 300 USD còn loại tốt nhất có giá tới 16.000 USD và do vậy một bát súp vi cá mập tại Nhật Bản có giá từ 20 – 120 USD. Đây được coi là món ăn quý hiếm, đắt tiền rất được ưa chuộng tại Mỹ và các nước châu Á như Hong Kong, Nhật Bản.
Bạn có thể tham khảo thêm : 

Tác dụng của vi cá mập giúp tái tạo và hỗ trợ điều trị xương khớp

Sụn cá mập được cung cấp từ những giống cá mập được phép săn bắt ngoại trừ các giống có nguy cơ tuyệt chủng, thường chứa một hàm lượng cao glucosamine và chondroitine. Hai chất này có tác dụng:

- Kích thích tế bào sụn (Chondrocyte) sản xuất Proteoglycans, Collagen, là các chất căn bản của sụn khớp.

- Ức chế các men phá hủy sụn, làm giảm hình thành các gốc o xy tự do trong mô sụn.

- Cung cấp dinh dưỡng cho sụn, giúp tạo dịch khớp và tái tạo sụn khớp.
cautaokhop.jpg

Chữa trị các bệnh về xương khớp: Do Chondroitin ức chế các men phá hủy chất sụn trong khớp, kích hoạt các men xúc tác cho quá trình tổng hợp chất acid hyaluronic. Đây là chất cần thiết cho khớp hoạt động tốt, thuốc này dùng cho những trường hợp thấp khớp, đau nhức xương.

Các thuốc như Glucosamline, Chondroitine… có tác dụng bảo vệ sụn khớp, tăng nuôi dưỡng sụn, ức chế các men tiêu protein, ức chế các yếu tố gây viêm, được dùng lâu dài như thuốc điều trị cơ bản bệnh thoái hóa khớp. Nói cách khác, chondroitine được dùng hỗ trợ điều trị các chứng hư khớp, thoái hóa khớp chứ không làm tăng chiều cao.
Tham khảo thêm một số sản phẩm thuốc bổ xung canxi xương khớp tốt nhất hiện nay.

Nhận xét