Nguyên nhân gây nám da - bạn có tin?

Nám da xuất hiện từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nguyên nhân chính là rối loạn nội tiếp bên trong và do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá nhiều. Đó là hai nguyên nhân chính nhưng nám da còn xuất hiện từ các nguyên nhân mà bạn không thể ngờ tới.

Sử dụng mỹ phẩm 
Nguyên nhân gay nám da từ mĩ phẩm

Một làn da trắng hông luôn là mơ ước của các chị em phụ nữ vì vậy các bạn đã tìm mọi cách để có được một làn da như ý. Và việc sử dụng mỹ phẩm quá đà, hay mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, có chứa hàm lượng chất ăn mòn da cao, khiến cho da bạn mỏng hơn và sức đề kháng yếu sẽ dẫn đến cách hiện tượng nổi mụn, dị ứng và nám da sẽ ở trên khuôn mặt bạn vĩnh viễn.Và để trị nám da hiệu quả sẽ là vấn đề gian nan của bạn đấy.

Stress
Nguyên nhân gây nám da từ stress

Với cuộc sống, công việc, gia đình mọi  thứ đổ lên đầu bạn khiến cho bạn bị căng thẳng trầm trọng với thời gian dài sẽ khiến da bạn khô, nổi mụn, sạm đi và nám da từ đó cũng dần dần xuất hiện. Do đó bạn cần cân bằng cuộc sống, công việc của mình  để có chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý, sảng khoái tinh thần không chỉ phòng ngừa, trị nám da còn ngăn chặn các loại bệnh khác.

Máy vi tính

Nguyên nhân gây nám da từ máy vi tính

Những nhân viên văn phòng mỗi ngày ngồi 8h đồng hồ với chiếc máy tính cũng rất có hại cho da. Những tia bức xạ từ màn hình máy tính phát ra không chỉ gây hại cho mắt mà ngay cả da bạn cũng gặp vấn đề với những tia bức xạ này. Khi tiếp xúc nhiều với máy tính da bạn sẽ bị khô, xỉn màu, từ đó hình thành các vết thâm và đậm dần thành nám da.

Tẩy lông
nguyen nhan nam da tu tay long

Khi bạn nhổ lông hay tẩy lông thì những sợi lông sẽ bị nhổ đi tạo ra lỗ chân lông nở to hơn, đây chính là cơ hội để các chất bụi bẩn thẩm thấu vào da, những tia bức xạ cũng không ngoại lệ mà xâm nhập vào sâu bên trong da bạn. Từ đó những vết thâm, sạm màu sẽ dần dần hình thành và nám da xuất hiện. Vì vậy khi tẩy lông hay nhổ lông bạn nên bôi một ít thuốc chống viêm vào khu vực mới tẩy lông đó, sử dụng chất tẩy rửa hàm lượng thấp chất hóa học sẽ giảm thiểu được nám da hình thành.


Mất ngủ hay thức khuya thường xuyên.
nguyen nhan gay nam da tu mat ngu

Giấc ngủ rất quan trọng, một ngày làm việc mệt mỏi chúng ta cần một giấc ngủ đủ giờ để tái tạo sức lao động và cải thiện tinh thần. Vì vậy hãy quan tâm đến giấc ngủ của bạn, ngủ đúng giờ đủ giờ, không suy nghĩ hay phiền muộn, không thức khuya nhiều. Hậu quả của việc thiếu ngủ bạn có thể thấy ngay vào sáng hôm sau với đôi mắt thâm quầng, da sạm đi,...Vì vậy để phòng tránh nám da và các loại bệnh khác thì bạn nên quan tâm đến giấc ngủ của mình nhé.

Để phòng ngừa và trị nám da tận gốc thì các bạn nên có một chế độ làm việc và nghỉ ngơi khoa học, tăng cường rau quả cho thực đơn hàng ngày, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, tham gia các câu lạc bộ để giải trí và thoải mãi tinh thần. Hãy hành động ngay từ những hành động nhỏ để không phải sống chung với những vết nám da đáng ghét.

Nhận xét