Những cách sử dụng nhân sâm hàn quốc hiệu quả

Cách sử dụng nhân sâm hàn quốc vào trong đời sống bạn đã biết chưa? nên sử dụng nhân sâm như thế nào để có thể phát huy được những gia trị tuyệt vời của nhân sâm vào trong việc chăm sóc, bồi bổ sức khỏe và trong đời sống nữa.


cách sử dụng  nhân sâm hàn quốc chính là một trong những cách làm tăng giá trị thật của thảo dược này đến tay người có nhu cầu sử dụng đấy.Tham khảo những cách sử dụng nhân sâm hàn quốc hiệu quả nhất nhé:

1. Sắc uống là một trong những cách sử dụng nhân sâm hàn quốc.

Nhân sâm thái lát, mỗi ngày dùng 5-10g, sắc kỹ với nước, pha thêm 20-30g đường vào, chia thành nhiều lần uống và ăn cả cái. Nhân sâm sắc uống không chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn rất tốt cho những trường hợp cơ thể suy yếu nặng, sau phẫu thuật bị mất nhiều máu, cấp cứu lúc lâm nguy...



2. Cách sử dụng nhân sâm hàn quốc bằng sâm hấp trứng gà

Trứng gà 1 quả, khoét 1 lỗ nhỏ ở đỉnh, cho 1-2g bột nhân sâm vào, trộn đều. Lấy một miếng khăn giấy thấm nước cho ướt để dán kín lại rồi đem hấp chín. Mỗi ngày dùng 1 lần.

3. Sâm tán bột cũng là một cách sử dụng nhân sâm hiệu quả .


Sâm sấy khô, tán mịn, mỗi lần dùng 1-2g, có thể dùng bột sâm pha nước uống hoặc uống trực tiếp bột sâm và chiêu bằng nước đã đun sôi. Cách dùng nhân sâm này giúp hấp thụ hết dinh dưỡng và các chất bổ trong nhân sâm. Cách kể trên thường áp dụng đối với chứng “khí hư” trong Đông y, với những biểu hiện chính: Người mệt mỏi, hay vã mồ hôi, thở yếu, chuyển hóa cơ bản kém.

4. Pha trà uống là cách sử dụng nhân sâm hàn quốc được nhiều người áp dụng


Nhân sâm thái thành lát mỏng, mỗi lần dùng 1-2g, cho vào ấm, đổ nước sôi vào như là pha trà. Sau 5 phút có thể rót ra uống dần như trà. Có thể hãm vài lần như vậy, sau khi thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần.

Trà nhân sâm có tác dụng rất tốt trong việc bồ bổ sức khỏe, giải độc cho gan, sử dụng thường xuyên có tác dụng ngăn ngừa ung thư nữa.

5. Cách sử dụng nhân sâm hàm quốc hiệu quả là nấu cháo ăn

Nhân sâm 3g, thái lát, sắc kỹ một lúc với nước, sau đó cho thêm gạo và nước vào nấu thành cháo ăn.

Cách dùng nhân sâm này có tác dụng bổ dưỡng, thích hợp với những người mắc các chứng bệnh mạn tính đường tiêu hóa và người già cơ thể suy yếu, răng hỏng nhiều.



Với những cách sử dụng nhân sâm hàn quốc như trên không chỉ góp phần đưa những công dụng tuyệt vời của nhân sâm vào chăm sóc bồi bổ sưc khỏe con người mà còn góp phần vào làm nâng cao giá trị của nhân sâm được lưu truyền từ bao đời nay.

Một số lưu ý khi sử dụng nhân sâm tươi


- Người co triệu chứng đau bụng tiêu chảy, đầy bụng, cao huyết áp, mất ngủ, ăn không tiêu nên sử dụng các sản phẩm nhân sâm tươi hàn quốc

-  Không dùng kèm với các sản phẩm tân dược như atrax, perphenazin, wintermin ... và sản phẩm đông dược như bột sắn dây.

- Không dùng củ cải và hải sâm nếu đã dùng nhân sâm bởi những thứ này là đại khí còn nhân sâm là đại bổ khí, có thể triệt tiêu nhay gây hại cho người sử dụng.

- Không dùng các sản phẩm nhân sâm quá liều, trẻ e m dưới 15 tuổi và dùng vào buổi tối dễ dẫn đến mất ngủ.


Cách sử dụng nhân sâm hàn quốc hiệu quả chính là cách đưa những tác dụng tuyệt vời nhất đến với con người. Với những thông tin của onplaza.vn chia sẻ ở trên mong sẽ mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích nhất để có thể lựa chọn được những sản phẩm sâm tuyệt vời vào chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.


Nhận xét