Mách nhỏ cách phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả

 Mách nhỏ cách phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả


Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Cordyceps sinensis thuộc nhóm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi Thitarodes Viette.
Đông trùng hạ thảo tự nhiên ngày càng khan hiếm, nhưng trên thị trường loại dược liệu này vẫn được bày bán rất nhiều. Vậy làm thế nào để phân biệt được các sản phẩm này?

Dạng sâu của Đông trùng hạ thảo thật có những vân, mỗi 3 vân làm thành một gấp, các nếp gấp xếp thành hàng, các vân nằm gần phía đầu rất sâu,Đông trùng hạ thảo thật có 8 chân đối xứng nhau



Hàng giả thường được chế bằng thân củ của địa tàm và thảo thạch. Đông trùng hạ thảo giả có cạnh gờ hơi cong và số đốt là 3-15, bên ngoài có màu vàng nhạt, dài khoảng 2-3 cm, giòn hơn so với thông thường, khi cắt ra có màu trắng.
Một số loại giả do Trung Quốc sản xuất được làm từ bột ngô, bột mạch hay thạch cao… Chúng được sản xuất bằng cách gia công ép màng nên bên ngoài có màu trắng ngà, hình sâu non nhẵn bóng, rõ các vằn khía, mặt cắt có màu trắng nhạt, cầm thấy nặng, không nhẹ bông như thật, khi nhai lâu thì dính răng. Hàng giả sâu non không có chân, vị ngọt, dính.


Tác dụng của đông trùng hạ thảo

· Làm dãn cơ trơn của khí quản động vật thí nghiệm.

· Có tác dụng hạ huyết áp.

· Đối với tim cô lập của thỏ, lượng thuốc làm tăng rõ rệt lượng máu tim, với tim ếch tại chỗ và cô lập, đều làm tim đập chậm lại, nhưng sức bóp không tăng.

· Có tác đụng an thần gây ngủ.

· Ức chế ruột và tử cung cô lập.

· Ức chế trực khuẩn lao.

· Ức chế tụ cầu khuẩn và liên cầu khuẩn.

· Ức chế một số nấm ngoài da thường gặp.

· Tác dụng chống lão hóa.

· Ức chế tế bào ung thư: người ta đã dùng Đông trùng hạ thảo, với liều 15-200mg/kg thể trọng chuột nhắt đã được gây ung thư phúc mạc, cho chuột dùng liền 7 ngày, thấy rằng phế phẩm có khả năng kéo dài thời gian sống của chuột thí nghiệm so với chứng. Ngoài ra , vị thuốc còn có tác dụng ức chế tế bào ung thư vòm họng ở người.


Địa chỉ mua đông trùng hạ thảo thật, uy tín chất lượng.

Ngoài việc cẩn thận trong việc lựa chọn , phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả thì tìm một địa điểm mua đông trùng hạ thảo uy tín chất lượng cũng hết sức quan trọng. Dưới đây là hệ thống việt pháp chuyên cung cấp đông trùng hạ thảo đã được chứng nhận chất lượng từ bộ y tế và có sự hướng dẫn sử dụng từ dược sĩ.


 >>>> Để hiểu rõ hơn về cách phân biệt đông trùng hạ thào thì cùng tham khảo dưới đây nhé :http://dongtrungtunhien.com/huong-dan-phan-biet-dong-trung-ha-thao-that-gia-bang-mat-thuong/

Nhận xét