Tác dụng và cách sử dụng sâm Hàn Quốc làm đẹp da

Tác dụng và cách sử dụng sâm Hàn Quốc làm đẹp da 


Nhân sâm được biết đến là một thảo dược có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Nhưng không chỉ có tác dụng chăm sóc sức khỏe mà đây còn là một loại mỹ phẩm tự nhiên có khả năng chăm sóc da hiệu quả. Vậy tác dụng và cách sử dụng nhân sâm Hàn Quốc để làm đẹp như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!


 
Tác dụng làm đẹp da của nhân sâm



Trong nhân sâm có chứa thành phần saponin, có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo máu, tăng cường sự lưu chuyển của oxy giúp cho quá trình lưu thông máu dưới da nhanh hơn nên luôn làm cho làn da thêm căng hồng, tươi sáng. Ngoài ra, tác dụng làm đẹp da của nhân sâm còn thể hiện ở các yếu tố như:

- Tăng cường sản sinh tế bào mới: nhân sâm có tác dụng rất tốt trong việc tái tạo làn da đã bị tổn thương, tăng cường sự sản sinh của các tế bào mới, giúp da giảm các vết thâm, thêm mịn màng, tươi trẻ, dồi dào sức sống. Các loại mặt nạ có chứa thành phần nhân sâm giúp cho da mịn màng, tươi trẻ, hút các chất bụi bẩn bên trong, làm sạch tế bào da chết trên da mặt, làm sạch, chống lão hóa và duy trì sự săn chắc của làn da.

- Chống lão hóa: nhân sâm có khả năng nuôi dưỡng các tế bào sâu từ bên trong, cân bằng sự chuyển hóa, chống mệt mỏi và tăng cường sức khỏe cho người sử dụng. Ngoài ra, nhân sâm còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa nên giúp cho da trở nên săn chắc, làm giảm sự hình thành các nếp nhăn, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Nhân sâm giúp làm chậm quá trình lão hóa da 


- Tạo độ ẩm cho làn da: nhân sâm được biết đến là loại mặt nạ dưỡng ẩm rất tốt cho da, nó cũng giúp tái tạo tế bào, tăng oxy, đào thải các độc tố làm cho trắng da, giúp da trở nên mịn màng hơn.

Như vậy, nhân sâm hoàn toàn có thể trở thành loại thảo dược tự nhiên rất tốt trong việc chăm sóc da và hạn chế quá trình lão hóa cho da giúp chị em lưu giữ tuổi thanh xuân dễ dàng hơn.

Hướng dẫn sử dụng nhân sâm để làm đẹp da

Sử dụng nhân sâm để làm đẹp da khá đơn, chị em có thể thực hiện theo 2 cách dưới đây:

- Cách 1: nghiền nhân sâm tươi thành bột rồi trộn 1 muỗng nhân sâm với 2 muỗng cà phê sữa. Lấy một bàn chải trang điểm nhỏ, áp dụng hỗn hợp này lên mặt rồi để qua đêm. Sau khi tỉnh dậy, bạn sẽ cảm nhận được làn da hồng hào, mịn màng. Cách dùng nhân sâm này rất thích hợp với chị em có làn da bị nám và nhiều nếp nhăn, tàn nhang.

Cách sử dụng nhân sâm để làm đẹp da 

- Cách 2: trộn khoảng 1/2 thìa cà phê bột nhân sâm với mật ong, nước ép chanh mỗi thứ 1 muỗng và 1/2 muỗng cà phê hạnh nhân ( hạnh nhân đã xay nhỏ). Trộn làm sao cho đều và mịn rồi áp dụng thoa hỗn hợp này lên mặt, sau khoảng 10-15 phút thì rửa lại cho sạch mặt. Hỗn hợp mặt nạ này có tác dụng làm cho làn da trở nên căng mịn, làm giảm các vết sạm da.

Ngoài việc sử dụng trực tiếp nhân sâm, bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ hồng sâm để rút ngắn thời gian chế biến mặt nạ. Mặt nạ hồng sâm có tác dụng tương tự như mặt nạ nhân sâm và có thể mang lại hiệu quả chăm sóc da tối đa khi được sử dụng lâu dài.

Trên đây là một số thông tin về sâm Hàn Quốc và tác dụng làm đẹp của nhân sâm. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về sâm Hàn Quốc và những tác dụng của sâm Hàn Quốc trong lĩnh vực làm đẹp. 

Nhận xét