Khác biệt nấm linh chi và nhân sâm hàn quốc

Khác biệt nấm linh chi và nhân sâm hàn quốc


Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi sự khác biệt nấm linh chi và nhân sâm? Trong bảng xếp hạng thần dược, nấm linh chi xếp hạng đầu thì nhân sâm cũng đứng ngay phía sau là hạng hai. Công dụng nhân sâm về cơ bản là bồi dưỡng thân thể, chống lão hóa, nâng cao đề kháng, cũng mẫu trừ cholesterol và những khối u, giúp gan giải độc. các chức năng này nghe qua rất giống nấm linh chi, nhưng thực thụ chúng rất khác biệt. Chúng ta cộng nêu rõ sự dị biệt của chúng, cũng như những lưu ý về nhân sâm ở dưới đây nhé.





Nhân sâm bổ nguyên khí, bổ dưỡng cơ thể, rất tốt cho người ốm dậy. Nấm linh chi thì ko bổ dưỡng thân thể, nấm linh chi chữa trị khôi phục lục phủ ngũ tạng của thân thể.
Nhân sâm tăng cường sinh lý. Nấm linh chi không có tăng cường sinh lý, ham muốn.
Nhân sâm sử dụng phải rất chú ý về liều lượng, vì nó là chất bổ, mà đại bổ thì sinh nguy. Nấm linh chi thì bạn dùng càng phổ quát càng thấp.
Nhân sâm có tác dụng phụ, trong rộng rãi trường hợp có thể gây đột tử, như câu "Phúc thông phục nhân sâm
-> Tắc tử". Nấm linh chi chẳng hề có tác dụng phụ, ngoài trường hợp có thể gây ngứa ngoài da, đau bụng trong vài tuần đầu và tự hết với người hệ thần kinh quá nhạy cảm.

Tác dụng phụ của nhân sâm có thể quy về 4 nhóm căn bản ko được sử dụng là:



Người có bệnh về TIÊU HÓA như ỉa chảy, đau bụng do hàn, đau dạ dày, loét dạ dày, viêm gan, sỏi mật viêm túi mật, viêm ruột, táo bón, rối loàn tiêu hóa v.v... Tuyệt đối ko phục dụng nhân sâm.
Người bệnh về HỆ TUẦN HOÀN MÁU như cao huyết áp, huyết khối, xơ mỡ động mạch v.v ko được sử dụng nhân sâm
Người có bệnh về HÔ HẤP như lao phổi, viêm truất phế quản, giản phế quản, ho ra máu, cảm v.v... ko được phục dụng nhân sâm
phụ nữ có thai, và trẻ em dưới 14 tuổi ko được phục dụng nhân sâm.
Có một điều thú vị là nhân sâm có thể mất tác dụng ví như dùng với củ cải, đậu đen, nước trà và những loại hải sản.

Nhân sâm chính yếu trồng tại Triều Tiên (Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc ngày nay), hai tỉnh giấc Đông Bắc Trung Quốc Liêu Ninh và Cát Lâm, và miền Viễn Đông Nga

Nhận xét