Có những cách thức nào để bảo quản sâm hàn quốc


Có những cách thức nào để bảo quản sâm hàn quốc


Sâm Hàn Quốc và những sản phẩm được chế biến trong khoảng sâm này đem đến phần nhiều tác dụng phải chăng đối với sức khỏe. Nhưng bảo quản sâm Hàn Quốc như thế nào là phải chăng nhất thì bạn đã biết chưa?


Sâm Hàn Quốc là 1 trong các thảo dược khôn cùng quý thảng hoặc và nó được xem như là 1 trong các thần dược trong việc chữa bệnh. cho nên, việc bảo quản nhân sâm đúng bí quyết chính là phương pháp để khai thác được tối đa các giá trị của sản phẩm này đem lại cho sức khỏe của các bạn.

Chọn sâm tươi Hàn Quốc thật đã là một việc ko phải thuận lợi gì nhưng việc bảo quản sao cho phải chăng không bị hỏng hay nấm mốc cũng là một vấn đề không phải kém. bởi thế, việc bảo quản nhân sâm như thế nào cho hiệu quả là việc khiến rất quan yếu và cần phải có.

3 cách bảo quản sâm Hàn Quốc rẻ nhất



- Khiến cho khô sâm bằng cách rang hoặc là sấy ở nhiệt độ trong khoảng 60-80 rồi cho vào lọ để bảo quản, Anh chị em có thể cho vào hộp sắt đậy kín rồi có thể cho thêm gạo rang vào để khử độ ẩm. Với bí quyết làm cho này có thể bảo quản được lâu hơn và bạn cũng không cần phải lo âu về trạng thái của nhân sâm nữa nhé.

Sâm Hàn Quốc được bảo quản bằng cách sấy khô

- Rửa sạch sâm Hàn Quốc, lau khô rồi cho vào bình thủy tinh là phải chăng nhất. Sau chậm tiến độ bạn cho thêm rượu đổ ngập củ nhân sâm và đóng lắp bưng kín lại. Rượu sâm là 1 trong các đồ uống khôn cùng tốt cho sức khỏe và phổ thông đối tượng có thể sử dụng đồ uống này.

Sâm Hàn Quốc ngâm rượu

- Sâm Hàn Quốc ngâm mật ong khôn xiết rẻ cho sức khỏe. Để bảo quản theo cách thức này thì bạn có thể cắt nhỏ nhân sâm thành từng miếng nhỏ rồi xếp vào trong bình thủy tinh, rồi đổ ngập mật ong lên trên. Mật ong là chất bảo quản chống mốc, mọt và giữ cho nhân sâm không bị biến chất do độ ẩm của ko khí và đặc thù nó lại là một vị thuốc bổ rất là tốt. đặc biệt, với các người bị bệnh tiểu tuyến phố vẫn có thể dùng được mật ong với liều lượng không quá 10g mật ong/lần.

Chỉ dẫn phương pháp bảo quản nhân sâm tươi Hàn Quốc

Nhân sâm tươi Hàn Quốc luôn là món quà ý nghĩa và sang trọng, phù hợp để biếu tặng nhiều người: người nhà trong gia đình, cấp trên, người ốm,... không những thế, nhân sâm tươi có một nhược điểm là giả dụ không bảo quản đúng phương pháp sẽ rất nhanh hỏng. Có số đông phương pháp chế biến bảo quản nhân sâm được trong tương lai như: ngâm mật ong, ngâm rượu,... Nhưng ví như muốn bảo quản nhân sâm tươi nguyên để hầm, nấu cháo thì ít người nào biết đễn bí quyết bảo quản đúng phương pháp. Chính thành ra, bài viết này sẽ hướng dẫn bí quyết bảo quản nhân sâm tươi Hàn Quốc đúng bí quyết cho những bạn:

Xử lý nhân sâm trước lúc bảo quản

Rửa sạch nhân sâm


Củ nhân sâm tươi có phần rễ rất dễ bị gãy do vậy trong công đoạn khiến cho sạch củ sâm, chúng ta nên làm nhẹ nhàng theo từng bước:

Nhân sâm tươi thường được phủ đất và dính đất do vậy nên để củ sâm ngâm trong nước sạch khoảng 10 phút.

Hướng dẫn bí quyết bảo quản nhân sâm tươi Hàn Quốc

Sau Đó sử dụng bàn chải nhẹ nhõm chải sạch theo chiều từ thân củ đến các rễ nhỏ. Nên dùng bàn chải nhỏ đánh sẽ sạch và thuận lợi hơn. lúc rửa đến các rễ chính hoặc rễ phụ, bàn tay cầm nên đỡ ở phần dưới của rễ cần rửa để tránh bị gãy, đứt.

Rửa sạch lại củ sâm qua vòi chảy một lần nữa để phủi hết đất và chất bẩn.
rửa sạch nhân sâm tươi dưới vòi nước chảy

Cắt tỉa rễ phụ

Các rễ phụ nhỏ và phần đầu được cắt tỉa ra khỏi thân củ.

Có thể dùng phần rễ phụ hãm trà nhân sâm hoặc salad nhân sâm.
salad sâm

Trong trường hợp bạn muốn khiến insam-jeonggwa (mứt sâm), bạn chỉ cần cắt bỏ phần đầu và giữ nguyên phần rễ.
mứt sâm

Cắt củ sâm tùy theo mục đích dùng

Củ nhân sâm sau lúc được rửa sạch sẽ được cắt ra theo đa dạng mục đích dùng khác nhau và các món ăn khác nhau.

Bình thường củ nhân sâm thường được cắt bỏ rễ phụ và núm đầu, phần thần được thái thành các lát nhỏ, tròn.

Chỉ dẫn bảo quản nhân sâm tươi đúng phương pháp

Củ nhân sâm được ngâm mật ong hoặc ngâm rượu, làm cho món sâm cừu thì sẽ được cắt phần núm đầu, để nguyên rễ.
rượu sâm

Tuy nhiên, nếu như bạn muốn chế biến món nhân sâm nướng thì bạn hãy cắt củ sâm thành các lát mỏng theo chiều dọc.

Còn ví như muốn chế biến món salad rau hoặc kim chi trộn sâm, thì bạn hãy cắt nó thành lát chéo, hoặc các dải dài, mỏng.
Với món samgyetang (gà hầm nhân sâm), hãy cắt củ sâm thành rộng rãi khối to theo chiều dọc bằng bàn tay, hoặc đơn giản hơn bạn hầm nguyên cả củ sâm.


Cách thức bảo quản nhân sâm tươi đúng cách


Bảo quản trong tủ lạnh nếu bạn muốn dùng trong thời gian khoảng hai tháng

Đây là cách thức bảo quản thông dụng nhất tại các hộ gia đình. nếu như bạn muốn sử dụng nhân sâm tươi trong vòng 2 tháng đổ lại, bạn nên để nó trong tủ lạnh, nếu như để ở ngoài chỉ cần khoảng dài, nó sẽ bị thối.

Để tránh củ nhân sâm tươi bị khô và mất nước, hãy tráng qua bề mặt củ sâm một lượt nước.
Sau ngừng thi côngĐây cho củ sâm vào túi nilon hoặc bọc nhựa, rồi để vào tủ lạnh.
bảo quản nhân sâm tươi

Tạo 2-3 lỗ thủng trên túi để củ sâm được thoáng khí và bảo quản được lâu.
Bảo quản với rêu ví như bạn muốn dùng trong vòng 1 tuần

Đây là 1 bí quyết bảo quản thuận lợi cho việc vận chuyển, kinh doanh nhân sâm tươi.

Nhân sâm tươi sẽ được xếp trong 1 mẫu hộp lớn cùng với một lớp rêu để giữ độ ẩm cho củ sâm.
chỉ dẫn bảo quản nhân sâm tươi đúng bí quyết

Trước chậm triển khai, củ sâm và rêu sẽ được tưới 1 lượng nước vừa đủ, trước khi đóng gói.
Lưu ý, với cách này, củ nhân sâm tươi không nên để quá 1 tuần.

Với 3 phương pháp bảo quản sâm Hàn Quốc tối ưu như trên thì nó không chỉ tạo điều kiện cho bạn có thể sở hữu được những sản phẩm nhân sâm nguyên chất thấp cho sức khỏe mà bạn cũng không cần phải lo lắng về trạng thái sức khỏe khi sử dụng các sản phẩm được chế biến trong khoảng sâm Hàn Quốc nữa rồi. Đúng là điều xuất sắc đúng không bạn!

Nhận xét