Tác dụng của nhân sâm với căn bệnh huyết áp thấp

Không chỉ là một thảo dược đại bổ cơ thể nhân sâm còn có thể điều trị một số loại bệnh hay gặp phải. Trong đó huyết áp thấp là một loại bệnh khá phổ biến ở Việt Nam. Vậy tác dụng của nhân sâm với căn bệnh huyết áp thấp như thế nào?


Theo đông y huyết áp thấp nguyên nhân do khí huyết hư nhược gây nên, và ngược lại nhân sâm lại là thảo dược giúp bổ khí vì vậy từ lâu các thầy thuốc đã sử dụng nhân sâm đẻ điều trị huyết áp thấp. Bệnh huyết áp thấp thường xuất hiện ở những người trung tuổi trở lên, với triệu trứng hay bị hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi thời gian dài gây ra những hệ lụy như hệ thần kinh bị suy giảm chức năng, điều tiết cũng như cung cấp oxy đến các cơ quan, bộ phân trong cơ thể bị thiếu. Ngoài ra người huyết áp thấp có thể bị suy thận, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não,...Tuy nhiên những người bị huyết áp thấp thường coi nhẹ chứng bệnh này, có rất nhiều cách điều trị bệnh huyết áp cao nhưng cách điều trị huyết áp thấp lại rất ít.




Như phần trên chúng tôi đã đề cập, huyết áp thấp do khí huyết hư nhược gây nên. Khi sử dụng nhân sâm cơ thể sẽ được bồi bổ, bổ khí, tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch, sức đề kháng được nâng cao. Thúc đẩy quá trình điều tiết và cung cấp oxy đến các bộ phận trong cơ thể, điều hòa lưu thông máu nhanh hơn, tăng huyết trở lại chỉ số cân bằng, mang lại sức khỏe và tinh thần cho người sử dụng.

Cách điều trị huyết áp thấp bằng nhân sâm

Theo các chuyên gia, bác sĩ đông y nhân sâm là thảo dược dễ dàng kết hợp với nhiều thực phẩm, thảo dược khác nên rất dễ thực hiện tại nhà.

1. Điều trị huyết áp thấp bằng nhân sâm hầm đùi gà.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm hồng sâm, 2 cái đùi gà, cùng một ít kỷ tử, rau sống, hành, rượu vang, và một ít bột mì. Đầu tiên cần làm sạch hồng sâm và thái mỏng, rót rượu vang ra hũ hoặc bát to và ngâm những lát sâm vừa thái trong vòng 2 ngày, lưu ý để trong tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát tránh bụi bẩn. Đùi gà chiên vàng, chín đều. Phi hành và gừng cho đến khi thơm đều, tiếp theo cho đùi gà, nhân sâm tẩm rượu vang và các nguyên liệu khác xuống nồi hầm cho đến khi mềm. Trước khi ăn thêm một ít bột mì đảo đều sánh lại, và múc ra bát thưởng thức. Món ăn hồng sâm hầm đùi gà rất bổ dưỡng vừa bồi bổ sức khỏe vừa tăng huyết áp trở lại. Có thể sử dụng trong bữa ăn, thời gian cách nhau khoảng 1 tuần.

2. Uống trà nhân sâm

Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn căn bằng lại huyết áp hiệu quả. Nhân sâm thái lát mỏng và ngâm với nước nóng cho đến khi nước chuyển màu và mùi thơm của nhân sâm thì có thể uống được. Nước trà nhân sâm có thể sử dụng hàng ngày thay nước uống, hoặc khi có dấu hiệu huyết áp giảm thì nên sử dụng ngay.



Ngoài ra để điều hòa huyết áp hiệu quả chúng ta cần có một chế độ ăn, chế độ sinh hoạt khoa học, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Lưu ý khi sử dụng nhân sâm điều trị huyết áp thấp nên sử dụng liều lượng vừa phải tránh lạm dụng.
>>>> Tham khảo thêm sp nhân sâm tại đây : https://samchinhphu.hatenablog.com/

Nhận xét