Nhân sâm là 1 vị thuốc quý có tốt sức khỏe người bị cao áp huyết không?

Nhân sâm là 1 vị thuốc quý có tốt sức khỏe người bị cao áp huyết không?


Nhân sâm là 1 vị thuốc quý. ngoài ra, nếu như sử dụng không đúng cách, nó sẽ trở thành vô tác dụng, hoặc gây ảnh hưởng hiểm nguy đến sức khỏe con người, thậm chí đe dọa tính mệnh. Sau đây là 6 loại bệnh cần lưu ý khác khi sử dụng nhân sâm:

Tăng huyết áp: Nhân sâm tươi Hàn Quốc khi sử dụng với liều lượng phải chăng sẽ khiến tăng áp huyết, nhưng liều cao khiến cho hạ huyết áp. Bạn chẳng thể nhận biết ngưỡng cao thấp này nên tốt nhất ko nên sử dụng.

Bị cảm: Nhân sâm Hàn Quốc bổ khí, sẽ khiến tà khí ứ trệ lưu trong thân thể ko thoát ra ngoài được, kéo dài bệnh tình. các người đang phải uống nhân sâm dài ngày giả dụ bị cảm thì nên ngừng cho tới khi khỏi hẳn.


Bệnh gan mật: Người bị viêm gan truyền nhiễm cấp tính, viêm túi mật cấp tính, bệnh sỏi mật, đau sườn, đau bụng, vàng da, phát sốt... Đều ở hiện trạng gan mật bị phải chăng nhiệt, khí ko thoát. Việc uống nhân sâm sẽ càng khiến cho khí trệ uất kết, bệnh nặng thêm.

Đau dạ dày: Chứng viêm loét ở bao tử do dịch vị ra quá phổ biến, khí trệ mà sinh ra đau, huyết nhiệt chạy lung tung mà sinh ra chảy máu. Nhân sâm bổ khí, khiến cho khí càng thịnh lên, huyết càng hưng vượng, rất khó làm giảm và hết đau.

Giãn phế quản, lao: Bệnh nhân thường ho ra máu, sốt nhẹ, xuất huyết, đây là khi âm hư hoả vượng, phế truất âm hư nhược. Nhân sâm tươi càng khiến cho tổn thương phế âm và khiến cho hỏa vượng thêm, làm cho năng hơn trạng thái nôn ra máu.

Bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, viêm khớp chiếc phong thấp: các người này cũng bị âm hư hỏa vượng nên nhân sâm càng làm bệnh nặng thêm.

Đầu tiên bác bỏ cần cái bỏ phần lá, rễ hỏng, rồi đem rửa sạch đất, cát, để ráo nước. Lưu ý lúc rửa sâm bác bỏ không nên nhúng cả củ sâm vào chậu nước mà sử dụng khăn ướt lau sạch phần đất bám trên củ sâm.

- Cách thức đơn thuần nhất là bác bỏ sử dụng nhân sâm tươi thái thành từng lát mỏng, ngậm và nhấm từng ít một sau ấy nuốt cả bã. Ngày sử dụng 2-6g (tương đương 3-4 lát).

Hoặc lấy một ít nhân sâm tươi cho vào máy xay sinh tố, xay cùng sữa tươi để uống hằng ngày. bác có thể để lại một phần nhân sâm vào tủ lạnh để xay uống dần mấy ngày. Phần sâm còn lại phải mang chế biến nếu không để lâu sẽ không rẻ.



- Thái nhân sâm tươi thành từng lát mỏng, hình tròn rồi cho vào lọ ngâm cộng mật ong. khi ăn lấy từng lát sâm ngậm trong miệng 1 khi rồi nhai miếng sâm và nhuốt.

- Cho củ sâm vào bình rượu sâm chuyên để ngâm rượu. Số lượng củ nhân sâm tươi khoảng100g-120g/1 lít rượu. Chọn chiếc rượu ngon và đảm bảo kê sinh đổ cho ngập củ sâm và đậy nín nắp lại. Sau 3 tháng là có thể sử dụng được. Mỗi ngày sử dụng 1-2 ly nhỏ khoảng 30ml

- Nhân sâm tươi thái thành từng lát mỏng, mỗi lần dùng 1-2g, cho vào ấm, đổ nước sôi vào như là pha trà. Sau 5 phút có thể rót ra uống dần như trà. Có thể hãm vài lần tương tự, sau lúc thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần.

- Vo sạch 100g gạo tẻ, thêm 3g nhân sâm (dạng bột hoặc thái lát mỏng), cho vào nồi đất hoặc nồi nhôm (tránh sử dụng nồi sắt), đổ nước vào và đậy kín nắp. Bỏ lên bếp nấu thành cháo

Nhận xét