Đông trùng hạ thảo chữa trị được những bệnh gì.

Đông trùng hạ thảo chữa trị được những bệnh gì.


Đông trùng hạ thảo chữa bệnh gì? tại sao đông trùng hạ thảo được gọi là thần dược? Bài viết này sẽ giới thiệu về tác dụng chữa bệnh đặc trưng của đông trùng hạ thảo




Đi 1 vòng các địa chỉ bán đông trùng hạ thảo hoặc trên các website, Anh chị em thuận tiện nhận thấy đông trùng hạ thảo có già thành không phải nhỏ, thậm chí cái đông trùng hạ thảo tươi xịn còn có giá lên tới cả tỷ đồng 1 kg. ấy vậy mà vẫn rất đông người dùng mua tới. Đông trùng hạ thảo thấp đến vậy sao? Đông trùng hạ thảo chữa bệnh gì vậy, nó có những tác dụng gì mà được người ta săn tìm, đổi thổi là quý hơn cả nhân sâm?



Thảo dược đông trùng hạ thảo là gì?.

Đông trùng hạ thảo còn được gọi là trùng thảo, hạ thảo đông trùng hay đông trùng thảo, nó là một giống nấm mọc kí sinh trên sâu non của một mẫu sâu thuộc họ côn trùng cánh bướm.

Nấm và sâu hợp sinh với nhau, vòa mùa đông, sâu non chui xuống chỗ đất mềm để ngủ đông va nấm tăng trưởng vào toàn than con sâu để hút chất dinh dưỡng, làm con sâu chết. đến mùa hạ, nấm sinh cơ chất mọc chồi khỏi mặt đất nhưng gốc vẫn dính liền vào đầu sâu và người ta thường đào lấy tất cả xác sâu và nấm dùng khiến cho thuốc.

Tại sao đông trùng hạ thảo được gọi là thần dược?

Sách y khoa cổ truyền của trung quốc trong khoảng lâu đã coi đông trùng hạ thảo là một vị thuốc có công dụng” bổ phế truất ích can, bổ tinh điền tủy và chỉ huyết hóa đàm”, “ bổ phế ích thận, hộ dưỡng tạng phủ”,… là 1 dòng thuốc có thể chữa được bách hư bách tổn. Mặt khác các nghiên cứu cựu truyền cũng cho thấy đông trùng hạ thảo tự nhiên hầu như chơi có tác dụng phụ đối với sức khỏe, với thân thể người và động vật.

Liều uống đông trùng hạ thảo an toàn đối với chuột thể nghiệm là trên 45g/kg.
Đông trùng hạ thảo chữa bệnh gì?

Theo giáo sư Nguyễn Lâm Dũng đã tổng hợp các kết quả nghiên cứu dược khoa và học của những nhà khoa học trên toàn cầu đã chứng minh tác dụng của đông trùng hạ thảo:

- Đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.
Theo các nghiên cứu lâm sang tiến hành tại Nhật Bản và Trung Quốc thì đã cho thấy những bệnh nhân bị các chứng ung thư khác nhau được tiêm 6gram thảo dược đông trùng mỗi ngày kết hợp với những hóa trị trong vòng 2 tháng mà đã làm cho giảm đáng keer kích thước khối u, khi mà các bệnh nhân được điều trị bằng bí quyết bức xạ hay hóa trị liệu thì bệnh ko chuyển biến đáng kể.
- Đông trùng hạ thảo trị bệnh gì? hỗ trợ những bệnh liên quan đến thận.


Nhờ vào khả năng làm cho nâng cao tốc độ hydroxyl-corticosteroid và ketosteroid trong cơ thể nên đông trùng hạ thỏa có thể giúp điều trị , phục hồi chứng năng phần đông những bệnh và triệu chứng can hệ đến thận: suy thận mãn tính, suy giảm chức năng thận, thương tổn ở thận…

Đông trùng hạ thảo chữa bệnh can dự tới phổi.
Giá Đông trùng hạ thảo có khả năng nâng cao cường hiệu năng dùng oxy ở trong thân thể, cùng với các chiết xuất trong khoảng nó đã được chứng minh có thể giúp tương trợ và điều trị bệnh về các con phố hô hấp, bao gồm cả các bệnh về hen suyễn, COPD viêm phế quản, giúp ức chế cơn ho khí quản,..
Đông trùng hạ thảo trong việc điểu trị bệnh tim.

Phân tích những hóa học cho thấy đông trùng hạ thảo có adenosine, deoxy-adenosine và những loại nucleotide tự do khác,… giúp giữ ổn định và điều chỉnh rối loạn nhịp tim.

Bên cạnh đó, những digoxin , hydrochlorothiazide, dobutamine có trong đông trùng hạ thảo giúp cải thiện cuộc sống của những bệnh nhân: suy tim mãn tính, làm cho nâng cao các điều kiện chung về thể chất, chức năng tim cũng như về đời sống gia đình.

Nhận xét