Đông trùng hạ thảo là gì ? Có đích thực chữa dk bách bệnh không ?


Đông trùng hạ thảo là gì ? Có đích thực chữa dk bách bệnh không ?


Đông trùng hạ thảo trong khoảng lâu đã nổi danh là 1 loại thần dược chữa được bách bệnh. Vậy đông trùng hạ thảo là gì? Có thực thụ hiệu quả như “lời đồn”? Hãy cộng Tìm hiểu trong bài viết này nhé.




Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo là 1 loại đông dược quý có bản tính là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc đội ngũ nấm Ascomycetes trên thân thể ấu trùng của một đôi loài bướm trong chi Thitarodes Viette. Phần dược tính của thuốc đã được chứng minh là do những chất chiết xuất trong khoảng nấm Ophiocordyceps sinensis.

Tên gọi “đông trùng hạ thảo” là phát xuất từ thực tiễn khi nhận ra vào mùa xuân thời tiết ấm áp, nấm Ophiocordyceps sinensis mọc chồi từ đầu con sâu nhô lên khỏi mặt đất. Cứ thế nó lớn lên, khiến cho chết vật chủ (ấu trùng) và đến hạ trở nên cây nấm – “hạ thảo”. Mùa đông là ấu trùng, mùa hè lại là thảo mộc. Và trong khoảng chậm tiến độ nó được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Trung Hoa và y học cổ truyền Tây Tạng.

mẫu thảo dược quý hiểm này thường được mua thấy ở những cao nguyên có độ cao hơn mặt biển trong khoảng 4000 – 5000m ở châu Á, châu Úc hay ở Trung Quốc. bây giờ, với sự tăng trưởng của lĩnh vực kỹ thuật sinh vật học, Việt Nam và những nước phát triển cũng đã nuôi cấy đông trùng hạ thảo nhân tạo trên thân thể ấu trùng hoặc cơ chất khác như gạo lứt, bắp, đậu xanh và những men vi sinh thích hợp cho từng dòng nấm, trong chậm tiến độ chiếc nấm được nuôi cấy phổ thông là Cordyceps Militaris có quả thể màu vàng cam.



Đông trùng hạ thảo gồm những thành phần nào?


Những nhà khoa học đã chỉ ra trong đông trùng hạ thảo khô có rộng rãi dược liệu có tác dụng rất khả quan cho sức khỏe khi sử dụng đúng bí quyết. những thành phần chậm triển khai bao gồm:

- 17 acid amin hiếm giúp chuyển hóa và tổng hợp protein cho cơ thể.

- Lipid cung ứng thêm năng lượng cần thiết cho cơ thể.

- D-mannitol có tác dụng điều trị và phòng chống hội chứng phù não, bệnh bài tiết nước giải, thiểu niệu…

- các yếu tố vi lượng như Na, K… là thành phần quan yếu trong những enzyme, vitamin...giúp bàn bạc chất, đóng vai trò hoạt hóa hoặc coenzym xúc tác.

- những hoạt chất HEAA (Hydroxy-Ethyl-Adenosine- Analogs) giúp kháng khuẩn, kháng virus rất mạnh.

- những chiếc vitamin C, B12, K, A, E…

- những hoạt chất cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine

Tác dụng đông trùng hạ thảo trong việc chữa bệnh

Tác dụng của đông trùng hạ thảo không chỉ được y khoa phương Đông ghi nhận mà còn được y học phương Tây kiểm chứng bằng thực nghiệm. Theo nghiên cứu ban bố trên Tập San Nấm dược chất Quốc Tế (International Journal of Medicinal Mushrooms), đông trùng hạ thảo có các tác dụng sau:

Chống mệt mỏi:
Chức năng trước hết của đông trùng hạ thảo cho trẻ em là làm gia tăng ATP (Ađênôzin triphôtphat) – nguồn năng lượng hoạt động của tế bào và oxy trong cơ thể, có tác dụng xua tan những triệu chứng mỏi mệt và luôn khỏe mạnh.

Đối với hệ miễn dịch:
ko chỉ kích thích sự hoạt động của hệ miễn dịch giúp bảo kê cơ thể hạn chế khỏi các mềm bệnh thâm nhập và mẫu bỏ các chất độc gây hại cho cơ thể, đông trùng hạ thảo còn nâng cao khả năng ức chế hệ miễn nhiễm, tạo điều kiện cho nội tạng mới ghép ko bị tổn thương - 1 nhân tố rất quan yếu trong phẫu thuật cấy ghép nội tạng.



Đối với bệnh tim:
Trong đông trùng hạ thảo có cất các thành phần như: có adenosine, deoxy-adenosine, nucleotide adenosine và những dòng nucleotide tự do khác,v.v. Có khả năng điều chỉnh rối loàn nhịp tim và giữ chúng luôn ở mức ổn định. Hơn nữa, đông trùng hạ thảo đã được kiểm chứng trong việc làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp thân thể không bị rối cái chức năng trao đổi chất và hạn chế nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch. không những thế, những thành phần như: digoxin, hydrochlorothiaside, dopamine và dobutamine cũng giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của các bệnh nhân suy tim mãn tính song song tăng cường sức khỏe, chức năng hoạt động của tim.

Đối với bệnh thận:
Đông trùng có khả năng khiến cho tăng nồng độ 17-hydroxy-corticosteroid và 17-ketosteroid trong cơ thể nên có khả năng tương trợ điều trị và hồi phục chức năng của hầu hết những loại bệnh can hệ đến thận như: suy giảm chức năng thận, suy thận mạn tính.

Đối với bệnh tiểu trục đường
Theo kết quả thể nghiệm tại 1 bệnh viện cho thấy, 95% bệnh nhân bị tiểu trục đường sử dụng 3g đông trùng hạ thảo mỗi ngày có sự thay đổi lượng con đường huyết rõ rệt. khi mà chậm tiến độ, 54% bệnh nhân được điều trị bằng những bí quyết khác không có sự đổi thay.

Đối với bệnh về phổi:
Đông trùng hạ thảo điều trị bệnh thận có khả năng tăng cường hiệu năng sử dụng oxy trong cơ thể, cộng với các chiết xuất trong khoảng nó đã được chứng minh có thể giúp hỗ trọ điều trị phổ biến bệnh về tuyến đường hô hấp như: hen suyễn, tắc nghẽn phổi kinh niên, viêm truất phế quản...

Đối với bệnh ung thư:
một bệnh viện ở Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu lâm sàng trên các người bệnh ung thư. Theo ngừng thi côngĐây, sẽ có một lực lượng đối tượng dùng 6g đông trùng hạ thảo mỗi ngày phối hợp điều trị trong vòng 2 tháng và một nhóm được điều trị bằng bí quyết hóa trị liệu thường ngày. Kết quả cho ra các bệnh nhân hài hòa đông trùng hạ thảo đã làm cho giảm đáng kể kích thước khối u, khi mà Đó những bệnh nhận được ứng dụng phương pháp kỹ thuật thông thường lại không có chuyển biến đáng nói.

Đối với bệnh sinh lý:
Đông trùng hạ thảo có khả năng điều trị rối loạn và suy giảm chức năng tình dục cho cả nam và nữ, những trường hợp giảm thèm muốn, bất lực, vô sinh. Trong nhiềm thí điểm ở các bệnh nhân ở phổ biến lứa tuổi khác nhau, đông trùng hạ thảo đều cho ra 1 kết quả rẻ là giúp phục hồi và hỗ trợ điều trị toàn bộ những vấn đề can hệ tới chức năng sinh dục, sinh sản của thân thể.

Đối với bệnh HIV/AIDS:
Trong đông trùng hạ thảo có nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs) có tác dụng kháng khuẩn và kháng virus cực mạnh. một trong các hoạt chất của hàng ngũ này đã được những chuyên gia ở Mỹ dùng để điều chế thuốc chữa bệnh aids và đang được áp dụng ở Châu Phi – châu lục có tỷ lệ nhiễm HIV và suy giảm hệ miễn dịch cao nhất. Đây được xem là 1 trong những công dụng xuất sắc nhất của đông trùng hạ thảo.

Dùng đông trùng hạ thảo như thế nào đúng cách và hiệu quả nhất?



Theo thầy thuốc Cao Thị Thanh Hương, trọng tâm thừa kế áp dụng Hội Đông Y Hà Nội các đối tượng ko nên sử dụng đông trùng hạ thảo gồm: phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ mang thai và cho con bú; các người đang bị xuất huyết, chảy máu; con nít dưới 5 tuổi. không những thế, các người bị cảm lạnh, sốt, ho.. nếu như muốn sử dụng thì cần phải tuân theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc.

Đông trùng hạ thảo có điều trị dứt điểm bệnh ung thư không?

Đối với những người lúc mắc bệnh ung thư khi sử dụng đông trùng hạ thảo chỉ nên xem đây là 1 liều thuốc tương trợ để điều trị bệnh ung thư chứ ko nên coi là 1 cái thuốc đặc trị, có thể điều trị dứt điểm cái bệnh này. Để đạt hiệu quả thấp nhất thì chúng ta nên dùng đông trùng hạ thảo hài hòa với đơn thuốc của thầy thuốc. Công dụng của đông trùng hạ thảo là giúp tăng cường hệ thống miễn nhiễm, ngăn phòng ngừa và phòng chống di căn của khối u. không những thế, sản phẩm cũng rất tốt cho bệnh nhân sau hóa trị và những người cần phục hồi sức khỏe sau công đoạn trị liệu.

Sử dụng đông trùng hạ thảo bao lâu thì có tác dụng?

Tùy theo cơ thể cũng như từng cái bệnh của mỗi người, thời gian hiệu quả của đông trùng hạ thảo dạng nước cũng khác nhau. chả hạn, nếu như các bạn bị bệnh thận thì sau khoảng 3-4 tuần dùng đông trùng hạ thảo, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt, bệnh tình sẽ thuyên giảm và cơ thể cũng khỏe mạnh hơn.

Có nên dùng rộng rãi trùng thảo trong một lần?

Mọi người thường hay nói “cái gì rộng rãi quá cũng ko tốt”, chính bởi thế việc dùng đa dạng đông trùng hạ thảo trong 1 lần ko có tức thị tác dụng của chúng sẽ nâng cao lên mà ngược lại, thân thể bạn thỉnh thoảng sẽ hấp thụ không hết được những dưỡng chất mà chúng mang đến, dẫn đến phung phá. Liều lượng đông trùng hạ thảo phù hợp nhất để dùng chỉ nên là một.000mg mỗi ngày.

Nhận xét