Hướng dẫn cách ngâm sâm Ngọc Linh với mật ong


Sâm Ngọc Linh một thương hiệu sâm của Việt Nam, nhân sâm có hàm lượng saponin cao nhất trên thế giới. Để sử dụng nhân sâm Ngọc Linh chúng ta cần làm cách nào? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách ngâm sâm Ngọc Linh với mật ong tại nhà cực kỳ đơn giản.
>>> [Khám phá] Sâm Ngọc Linh: phân loại, giá bán, thành phần, công dụng: https://samnuingoclinh.net/sam-ngoc-linh




Sâm Ngọc Linh là loại nhân sâm thứ 20 được phát hiện trên thế giới, thật may mắn sâm Ngọc Linh là loại nhân sâm chỉ có duy nhất tại những ngọn núi thuộc khu vực Trung Trung Bộ tại Việt Nam. Từ xa xưa các đồng bào dân tộc tại khu vực miền núi của tỉnh Kom Tum và Quảng Nam đã sử dụng củ nhân sâm Ngọc Linh để dùng cho các bài thuốc chữa trị cảm, đau đầu rất hiệu quả. Sau năm 1973 được các chuyên gia tìm kiếm, phát hiện và công bố sâm Ngọc Linh đã được biết dến rộng rãi và được phân phối ra thị trường nhiều hơn.

Cũng giống như những loại nhân sâm trên thị trường thì sâm Ngọc Linh có nhiều các chế biến và sử dụng, tuy nhiên phổ biến nhất hiện nay là sự kết hợp giữa sâm Ngọc Linh và mật ong. Vậy cùng xem cách chế biến cũng như cách sử dụng sâm Ngọc Linh ngâm mật ong như thế nào nhé!



Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong là cách để bồi bổ sức khỏe dựa trên hoạt động của mật ong phản ứng với sâm Ngọc Linh giúp phát huy hết những tinh túy của hai tuyệt phẩm từ thiên nhiên này. Ngoài ra ngâm mật ong cũng là một cách để bảo quản sâm Ngọc Linh được lâu hơn, vì với hiện tại sâm Ngọc Linh đang dần cạn kiệt và làm giả tinh vi không phải lúc nào cũng có thể mua được.

Cách ngâm sâm Ngọc Linh với mật ong:

- Chuẩn bị:
  1. Củ sâm Ngọc Linh tươi
  2. Mật ong rừng nguyên chất
  3. Bình thủy tinh

- Thực hiện:
  1. Bước 1: Sau khi mua sâm Ngọc Linh tại cửa hàng bạn nên thực hiện ngâm ngay để giữ được độ tươi và chất lượng của sâm Ngọc Linh. Vệ sinh củ sâm Ngọc Linh bằng nước sạch, vệ sinh hết lớp đất bám và các đoạn rễ đã mục bám trên thân. Để ở nơi thoáng mát cho khô ráo hết nước.
  2. Bước 2: Rửa sạch bình thủy tinh, lưu ý bình thủy tinh nên chọn loại có kích thước phù hợp với nhu cầu và số lượng định ngâm. Rửa sạch và phơi khô hết nước, vì nếu vẫn còn bám nước ở trong bình hoặc thân củ sâm có thể khiến giảm tuổi tuổi thọ của bình sâm ngâm mật ong, hoặc có thể gây hỏng.
  3. Bước 3: Sắp xếp sâm Ngọc Linh vào bình sao cho vừa mắt và hợp lý, đổ mật ong rừng đến khi ngập hết phần củ sâm. Mật ong nên chọn loại mật ong rừng nguyên chất chưa pha tạp chất sẽ giúp nâng cao hiệu quả hơn và giữ được lâu hơn.

- Cuối cùng đậy nắp kín và bảo quản ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời, sau khi ngâm khoảng 2 tháng có thể sử dụng sâm Ngọc Linh ngâm mật ong.



Cách sử dụng sâm Ngọc Linh cũng giống như những loại nhân sâm ngâm mật ong khác, nên sử dụng vào buổi sáng hoặc trưa, sử dụng liều lượng vừa đủ, không kết hợp với củ cải và hải sản. Ngoài ra một số đối tượng nên tránh như bệnh nhân tiểu đường, phụ nữ mang thai, hoặc trẻ em dưới 16 tuổi có thể trạng phát triển bình thường.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm như sâm Ngọc Linh ngâm mật ong, rượu sâm Ngọc Linh,...có bán sẵn nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên tự thực hiện tại nhà vì công thức rất đơn giản và rất an toàn.

Nhận xét