Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong tốt cho sức khỏe như thế nào?


Sâm Ngọc Linh là nhân sâm được phát hiện tại Việt Nam, đây là loại nhân sâm có hàm lượng saponin cao nhất thế giới. Vậy sản phẩm sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe con người nhé!



Vào năm 1973 một đoàn cán bộ của khu Y tế Trung Trung Bộ đã bắt đầu một cuộc tìm kiếm trên ngọn núi Ngọc Linh thuộc tỉnh Kom Tum. Sau 15 ngày trèo đèo, lội suối đoàn chuyên gia đã phát hiện ra những cây nhân sâm Ngọc Linh đầu tiên và sau đó là một vùng rộng lớn nằm ở phía Tây ngọn núi Ngọc Linh. Tên sâm Ngọc Linh được lấy theo tên của ngọn núi đã phát hiện ra loại nhân sâm này - núi Ngọc Linh. Từ đó đến nay đã có rất nhiều công trình nghiên cứu từ các chuyên gia trong nước, chuyên gia đến từ nước ngoài về nhân sâm Ngọc Linh và đều kết luận đây là loại nhân sâm có hàm lượng saponin cao nhất thế giới và chỉ có duy nhất tại Việt Nam.

Sâm Ngọc Linh đang được nghiên cứu và phát triển để có thể trồng được vì số lượng mọc tự nhiên hiện nay đang giảm sút nhanh chóng cần được bảo vệ. Các cơ quan chức năng và Bộ y tế đã có những biện pháp nhất định để bảo vệ cũng như nhân rộng quy mô phát triển sâm Ngọc Linh đưa sản phẩm này ra bên ngoài trở thành một thương hiệu mạnh mẽ cạnh tranh với nhân sâm Hàn Quốc hoặc nhân sâm Triều Tiên.



Sử dụng nhân sâm từ nguyên củ hay từ các sản phẩm đã qua chế biến có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe đặc biệt là sản phẩm sâm Ngọc Linh ngâm mật ong đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có khả năng bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng nhanh chóng, năng cao sức khỏe hiệu quả. Ngoài ra khi sử dụng sâm Ngọc Linh ngâm mật ong sẽ giúp tinh thần thoải mãi, giảm strees hiệu quả, giúp người ốm, người vừa ra viện phục hồi nhanh thể trạng cũng như sức khỏe, chống lão hóa hiệu quả, giảm đau, điều hòa huyết áp, ổn định nhịp tim, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong phù hợp với nhiều đối tượng như người già, phụ nữ, trẻ em, sản phầm dễ dàng sử dụng, không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên những đối tượng sau không nên sử dụng sâm Ngọc Linh ngâm mật ong: Đối với bệnh nhân tiểu đường sử dụng hạn chế, liều lượng nhỏ. Trẻ em còi xương suy dinh dưỡng sử dụng rất tốt nhưng trẻ em phát triển bình thường không nên sử dụng. Đặc biệt phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên sử dụng sâm Ngọc Linh ngâm mật ong.

Hiện nay sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có bán sẵn tại các cửa hàng phân phối nhân sâm chính hãng, hoặc bạn có thể mua sâm Ngọc Linh và mật ong về tự ngâm tại nhà với công thức cực kỳ đơn giản và an toàn.

Nhận xét