Nhân sâm hàn quốc hỗ trợ cải thiện bệnh tiểu đường

Nhân sâm là loại thảo dược không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật mà nó còn đặc biệt tốt trong việc giảm lượng đường trong máu cho cho bệnh nhân bị tiểu đường và giúp hỗ trợ sức khỏe trong quá trình điều trị.Nhân sâm và bệnh tiểu đường từ lâu đã được y học nghiên cứu chứng minh, nhân sâm được xem là loại thảo dược quý hiếm từ ngàn xưa rất an toàn và hiệu quả để hỗ trợ điều trị căn bệnh khó chữa này.



Trong tổng glycosit Nhân sâm có ginsenin – có tác dụng giảm đường, nhân sâm đã được cho thấy là tăng khả năng giải phóng insulin từ tuyến tụy và tăng khả năng nhận cảm insulin. Ngoài ra nhân sâm cũng có tác dụng làm giảm đường huyết trực tiếp. Một nghiên cứu gần đây cho thấy sử dụng 200mg chiết xuất nhân sâm mỗi ngày  cải thiện được khả năng kiểm soát đường huyết cũng như mức năng lượng ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

>>>> Tham khảo thêm những lợi ích tuyệt vời từ nhân sâm tại đây : http://trungthaosamnhung.com/san-pham/nhan-sam-han-quoc



Ngoài ra nhân sâm còn có khả năng hạ đường máu và hiệp đồng với thuốc hóa dược. Nếu dùng nhân sâm phối hợp với thuốc hóa dược thì có thể giảm bớt liều thuốc này, thời gian hạ đường máu được kéo dài hơn.



Y học hiện đại đã chứng minh nhân sâm có tác dụng trong hạ đường huyết. Tuy nhiên, y học cổ truyền cho rằng mỗi người bệnh thuộc một thể bệnh riêng nên việc dùng nhân sâm phải hết sức linh hoạt và cần khéo léo phối hợp với một số vị thuốc khác.



Bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng nhân sâm theo các phương thức sau đây ở tất cả các giai đoạn. Nồng độ đường trong máu sẽ mau trở lại mức bình thường ở giai đoạn sớm, giảm được một cách đáng kể ở giai đoạn sau và duy trì ổn định dài hơn khi bệnh đã hồi phục

Sử dụng thảo dược nhân sâm để cải thiện tiểu đường.

Một số thảo dược rất tốt cho người bệnh tiểu đường điển hình như mướp đắng, nha đam, cây cà ri, cây húng quế, lá xoài… Đặc biệt là nhân sâm Hàn Quốc. Người bệnh có thể kết hợp bổ sung các thảo được này trong chế độ ăn uống hoặc sử dụng bổ sung sẽ tốt trong quá trình điều trị.




Cách 1: Nhân sâm 1,5 g, hoài sơn 30 g, đại táo 15 quả, kỷ tử 12 g, thịt thỏ 120 g. Thịt thỏ rửa sạch bằng nước ấm, thái miếng; các vị thuốc rửa sạch, hầm cùng thịt thỏ trong 60 phút. Bỏ bã thuốc, lấy thịt thỏ ra để ráo, phi hành tỏi rồi cho thịt vào đảo đều, sau đó đổ dịch thuốc vào đun sôi một lát, chế đủ gia vị, chia ăn vài lần trong ngày.

Cách 2: Nhân sâm 6 g, mạch môn 15 g, ngũ vị tử 10 g. Tất cả sấy khô, tán vụn, hãm với nước sôi trong bình kín, sau 15-20 phút có thể dùng được, uống thay trà trong ngày.

Cách 3: Nhân sâm 1,5 g, sinh thạch cao 30 g, tri mẫu 10 g, cam thảo sống 6 g. Tất cả đem ngâm nước nửa giờ rồi sắc uống.

Cách 4: Nhân sâm, thạch xương bồ, bạch linh, bạch truật, viễn chí, địa cốt bì, ngưu tất mỗi vị 30g. Tất cả sấy khô, tán bột, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 6 g.

Cách 5: Nhân sâm, qua lâu nhân, tri mẫu, cam thảo sao, sinh địa, cát căn, bạch linh mỗi thứ 3g, mạch môn 9g; ngâm nước 1 giờ rồi sắc kỹ lấy nước cốt, chia uống 2 lần trong ngày.

Cách 6: Nhân sâm 4,5 g, thiên môn, mạch môn, thiên hoa phấn mỗi thứ 9 g; hoàng cầm, tri mẫu, lá sen mỗi thứ 6 g, cam thảo sao 3 g; ngâm nước nửa giờ rồi sắc uống. Hoặc: Hãm với nước sôi trong bình kín, sau 30 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.

Cách 7: Nhân sâm, tri mẫu, ngũ vị tử mỗi thứ 45 g; thiên hoa phấn, hoàng liên mỗi thứ 125 g, mạch môn 90 g. Ngâm nước vo gạo nửa ngày rồi sắc kỹ 2 lần, lấy nước với nước ép sinh địa và ngó sen (mỗi thứ 30 ml), sữa bò tươi, nước gừng (mỗi thứ 250 ml). Đem cô bằng lửa nhỏ, cho thêm 250 ml mật ong loại tốt, tiếp tục cô thành cao đặc, để nguội, đựng trong lọ kín để dùng dần. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 thìa khi bụng đói (uống với nước sôi để nguội).



Trên đây là một số công dụng của nhân sâm cũng như cách sử dụng hữu hiệu cho bệnh nhân tiểu đường mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để giúp bệnh tình có tiến triển tốt hơn, sức khỏe cơ thể cùng chất lượng cuộc sống được tăng cường.

Nhận xét