Bí quyêt pha trà lá sâm Ngọc Linh hiệu quả nhất


Chúng ta vẫn thường hay nói về những tác dụng thần kỳ của củ sâm Ngọc Linh, tuy nhiên có thể bạn chưa biết lá sâm Ngọc Linh cũng có rất nhiều tác dụng bổ ích. Cách để sử dụng lá sâm Ngọc Linh hiệu quả nhất hiện nay là pha trà, hãy xem bí quyết pha trà là sâm Ngọc Linh hiệu quả nhất như thế nào nhé!




Sâm Ngọc Linh theo công bố có tới 52 loại saponin bao gồm những saponin đã biết và chưa biết, đến thời điểm hiện tại thì sâm Ngọc Linh vẫn đang là loại sâm có hàm lượng saponin cao nhất thế giới. Và lá sâm Ngọc Linh cũng mang trong mình tới 16 loại saponin thiết yếu cho sức khỏe con người, hơn nữa để sở hữu một củ sâm Ngọc Linh rất khó khăn nên việc sử hữu và sử dụng lá sâm Ngọc Linh có lẽ là giải pháp hữu hiệu hơn cả.

Công dụng khi sử dụng lá sâm Ngọc Linh



- Phục hồi sức khỏe, bồi bổ cơ thể khỏe mạnh
- Giải tỏa căng thẳng, áp lực, giảm stress nhanh chóng
- Kích thích thần kinh, tinh thần giúp tập trung làm việc hiệu quả
- Tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy hệ miễn dịch
- Khắc phục tình trạng mệt mỏi, uể oải hay mắc phải
- Tăng cường trí nhớ ở những người cao tuổi
- Bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan, chống xơ gan và giải độ gan hiệu quả
- Giảm đường huyết, ngăn chặn sự phát triển của bệnh tiểu đường, hỗ trợ điều trị và ổn định lượng đường huyết
- Điều hòa huyết áp, hoạt động của tim mạch, tăng cường oxy trong máu.
- Ngăn chặn và phòng chống các tế bào ung thư

>>>> Tham khảo giá sâm ngọc linh tại đây : https://samngoclinhonplaza.blog.fc2.com/blog-entry-1.html

Cách pha trà sâm Ngọc Linh tại nhà hiệu quả

- Lá sâm Ngọc Linh nguyên liệu chính phải được lựa chọn kỹ lưỡng và đúng chính xác là lá sâm Ngọc Linh. Đặc điểm để nhận biết lá sâm Ngọc Linh như sau : Mỗi thời điểm lá sâm sẽ có những đặc điểm khác nhau nhưng để pha trà từ lá sâm Ngọc Linh chúng ta nên chọn những lá trưởng thành. Mỗi cây sâm trưởng thành sẽ có khoảng 4 đến 5 lá trưởng thành độ dài khoảng 12 -15cm, rộng từ 3-4cm, lá hình bầu dục, mép có khái răng cưa, chóp nhọn, lá có lông ở cả hai mặt. Trong lá sâm Ngọc Linh ngoài 16 loại saponin thì có có chứa tới 17 loại acid amin, 20 chất khoáng vi lượng rất cần thiết cho cơ thể.



Để pha trà chúng ta cần 5gr lá sâm Ngọc Linh khô cho vào trong ấm hoặc bình, sau đó cho nước sôi vào hãm như trà khoảng 15 phút đến khi nước đổi sang màu vàng xanh. Mỗi một lần lá bạn có thể hãm khoảng 2 -3 lần nước uống hàng ngày. Với liều lượng không quá cao nên bạn có thể uống trà lá sâm Ngọc Linh hàng ngày sẽ giúp bạn luôn có tinh thần tốt nhất và sức khỏe ổn định.

Trên đây là bí quyết pha trà bằng lá sâm Ngọc Linh rất đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả có thể thực hiện ngay tại nhà và thực hiện hàng ngày. Ngoài pha trà lá sâm Ngọc Linh cũng có thể dùng để ngâm rượu, ngâm mật ong, hoặc sử dụng để nấu ăn,...Tuy nhiên những sản phẩm từ nhân sâm chỉ nên sử dụng vào ban ngày, tránh sử dụng buổi tối vì có thể khiến bạn bị mất ngủ gây ảnh hưởng đến sức khỏe ngày hôm sau.

Nhận xét