Những lưu ý khi dùng nhân sâm cao cấp chính phủ Hàn Quốc

Những lưu ý khi dùng nhân sâm cao cấp chính phủ Hàn Quốc


Nhân sâm Hàn Quốc được biết tới là loại thảo dược có tác dụng chữa bệnh, tăng cường sức khỏe thường được dùng trong các bài thuốc đông y. Nhân sâm là cái thuốc ko có độc tính, có phổ thông chất dinh dưỡng thấp cho cơ thể, nhưng không hề bất cứ người nào cũng có thể dùng nhân sâm.



Nhân sâm chỉ nên dùng trong các trường hợp: cơ thể mỏi mệt, đầu óc găng tay, kém ăn, khó ngủ, trí tưởng suy giảm ở người già. không những thế, một số đối tượng khác như bệnh nhân đang mắc phải những căn bệnh cấp tính, bạn teen ( dưới 18 tuổi) thường bị xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh,phụ nữ đang mang thai, con nít dưới 14 tuổi đều không nên dùng nhân sâm.

dùng nhân sâm rất tích cực, nhưng bạn nên lưu ý không nên dùng nhân sâm khi ăn no cũng như thường dùng nhân sâm vào ban đêm, trước lúc đi ngủ vì nhân sâm sẽ gây khó ngủ hoặc mất ngủ. những người bị rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, trướng bụng, ăn uống khó tiêu hoặc đau bụng (viêm đại tràng), đi ngoài phân sống nát, ỉa chảy, các trường hợp tăng huyết áp cũng không nên sử dụng sâm.


Bình thường, người ta sử dụng một lát nhân sâm 1 – 1,5g, tẩm ít nước cốt gừng tươi, cho vào mồm ngậm, nhấm từng ít một, nuốt nước và ăn luôn cả bã.

ví như chưng cách thuỷ thì cho các lát sâm mỏng vào chén sứ, thêm ít nước cộng với 1 – 2 lát gừng tươi, đậy nắp kín. Đun cách thức thuỷ, lấy nước uống, sau ngừng thi côngĐây khiến cho phổ biến lần tới lúc sâm hết mùi vị mới thôi.



khi dùng nhân sâm, bạn cần chú ý tới 1 lời khuyên đã có trong khoảng thời xa xưa, Đó là '" Phúc thống phục nhân sâm tắc tử" ( nghĩa là đau bụng uống nhân sâm sẽ chết).

tuy nhiên, nhân sâm là một vị thuốc nên lúc sử dụng cần lưu ý những điều sau:

- những người bị bệnh thực chứng (cấp tính) như cảm sốt, đau bụng đi tả do trúng thực, đau bụng do hư hàn, nhiễm trùng (do thấp nhiệt), viêm gan – mật cấp, viêm dạ dày – ruột cấp, viêm tuỵ cấp, sốt xuất huyết; không nên dùng nhân sâm.

- phụ nữ mang thai, con nhỏ dưới 14 tuổi đều không được dùng nhân sâm

- Người đang bị lao, giản truất phế quản, ho ra máu ko được sử dụng nhân sâm.

- không được sử dụng nhân sâm quá liều: có tương đối đa dạng người nghĩ nhân sâm là thứ đại bổ nên đã dùng để uống nước quanh co năm. Điều này sẽ dẫn đến hậu quả to do tính lạm dụng vì nhân sâm chỉ dùng cho các người mắc bệnh, còn các người khỏe mạnh thì không nên dùng.

- 1 số bệnh nhân bị tự miễn (ban đỏ, mụn nhọt, viêm đa khớp, da cứng…) cũng không nên sử dụng nhân sâm.

- Người không bị suy nhược thân thể, giả dụ sử dụng nhân sâm ngâm rượu với nồng độ 3% với liều 100 – 200ml/ngày có thể bị những tác dụng phụ như nhức đầu, chóng mặt, tay chân run rẩy, đi lại khó khăn, mất ngủ, hạ trục đường huyết, hạ huyết áp.

- Nhân sâm chỉ nên sử dụng vào buổi sáng, hạn chế sử dụng vào buổi tối vì nhân sâm tươi có khả năng tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn và hô hấp, nâng cao hưng phấn thần kinh, tăng sức lực, tăng khả năng lao động khiến cho các bạn cảm thấy khó chịu, nôn nao dẫn đến khó ngủ.



Vị thuốc nhân sâm (Radix Ginseng) là thân rễ của cây nhân sâm (Panax ginseng C.A.Mey). Rễ cây này có dạng giống hình người nên gọi là nhân sâm.

Trên thế giới hiện giờ có phổ thông loại nhân sâm như: nhân sâm Triều Tiên, nhân sâm Trung Quốc, nhân sâm Hàn Quốc, nhân sâm Mỹ và nhân sâm Việt Nam.

Theo đông y, nhân sâm có tác dụng hồi phục sinh lực, tẩm bổ cơ thể, giúp tăng đề kháng, chống các bệnh như: mất ngủ, mệt mỏi,… không những thế nhân sâm còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da, tăng tuổi thọ.

Thường sử dụng nhân sâm tươi trong các trường hợp: huyết khí suy hư, nguyên khí tổn hại, thân thể hư nhược, truất phế hư sinh ho suyễn, tỳ hư sinh tiết tả, vị hư sinh nôn mửa, thận hư tinh yếu, đau lưng mỏi gối, người mới ốm dậy, người suy nhược tâm thần thường hoảng hốt, bất an.

Ngày dùng 1,5 – 3g, có lúc nhiều hơn. Dạng thuốc sắc uống, chưng phương pháp thuỷ, hấp, ngâm rượu, tán bột, hoà với mật ong, hoặc hầm với những thực phẩm khác để ăn.

Nhận xét